ผู้ชมทีวีดาวเทียม เตรียมเปลี่ยนรหัส BISS KEY เพื่อรับชมโอลิมปิกเกมส์

ผู้ชมทีวีดาวเทียม เตรียมเปลี่ยนรหัส BISS KEY เพื่อรับชมโอลิมปิกเกมส์
หลายท่านที่รับชมทีวีดิจิตอลส่วนใหญ่ก็คงได้กล่องดิจิตอลทีวี ในการรับชมแล้ว แต่สำหรับผู้ชมที่ชมผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียมละก็ ในช่วงถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกนั้นบางช่องอาจไม่สามารถรับชมกีฬาโอลิมปิกผ่านฟรีทีวีได้ เพราะไม่เปิดสำหรับดาวเทียมในการรับชมทั่วไป ต้องเป็นกล่องดาวเทียมแบบเข้ารหัส (BISS KEY)  เท่านั้นถึงสามารถรับชมได้

biss-key-satellite-tv-olympic-digital-tv-01
ด้วยเหตุนี้ สมาคม CABSAT ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบนกล่องรับสัญญาณดาวเทียมกลุ่ม BIG4  ได้แก่ อินโฟแซท,ไอเดียแซท,ไทยแซท,ลีโอเทค, IPM, PSI ได้ออกประกาศถึงผู้ใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมว่า จะทำการเปลี่ยนรหัสใหม่ (BISS KEY) ตามมติ กสท. เพื่อเป็นการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จะเริ่มแข่งขันในเดือนสิงหาคม 2559 นี้


Android TV Streaming


โดยผู้ใช้งานกล่องรับสัญญาณดาวเทียมภายใต้สมาคม CABSAT ประเทศไทย นี้ ให้ทำการดึงปลั๊ก แล้วเสียบใหม่ ในช่วงหลังเวลา 23.50น. ของคืนวันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป เพื่อทำการเปลี่ยนเข้ารหัสใหม่ (BISS KEY) เมื่อกล่องรับสัญญาณดาวเทียมได้ทำการเปลี่ยนรหัสเรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถรับชม กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ช่องฟรีทีวีดิจิตอลผ่านดาวเทียมได้ตามปกติ

it24hrs

Leave a comment